(TTQCC.VN) - Tesla có thể giao dịch Tín chỉ Carbon tại Hàn Quốc trị giá $145M
Tesla đã nhận được sự cho phép để giao dịch tín chỉ phát thải tại Hàn Quốc. Theo báo cáo, Tesla có khoảng 4 triệu gram/km tín chỉ phát thải có thể giao dịch tại Hàn Quốc, với giá trị ước tính lên đến 200 tỷ won (khoảng 145 triệu đô la Mỹ) dựa trên mức phạt hiện tại. Các nhà sản xuất ô tô tại Hàn Quốc phải đảm bảo rằng lượng khí thải nhà kính trung bình của họ thấp hơn tiêu chuẩn quốc gia. Nếu họ vượt quá lượng này, họ phải trả một khoản phạt là 50,000 won cho mỗi gram/km (khoảng 36 đô la Mỹ cho mỗi gram/km) hoặc mua tín chỉ phát thải từ các công ty khác.
Hướng tới Net Zero: Mục tiêu chuyển dịch xanh của Hàn Quốc
Sự thúc đẩy đầy tham vọng của Hàn Quốc hướng tới đạt được mức phát thải carbon ròng bằng 0 vào năm 2050 phụ thuộc vào việc chuyển đổi từ động cơ đốt trong sang các phương tiện thân thiện với môi trường.
Quốc gia này đặt mục tiêu tăng cường đội xe của mình với 2,8 triệu phương tiện thân thiện với môi trường tích lũy vào năm 2025, bao gồm xe điện chạy bằng pin (BEV), EV chạy bằng pin nhiên liệu và xe hybrid. Hướng tới năm 2030, chính phủ đặt mục tiêu mở rộng đáng kể, hướng tới 7,85 triệu phương tiện thân thiện với môi trường.
Điều này có nghĩa là 30% tất cả các phương tiện ở Hàn Quốc sẽ sử dụng điện từ điện. Ngoài ra, 83% ô tô mới bán vào năm 2030 sẽ cần phải là những mẫu xe thân thiện với môi trường.
Những mục tiêu đầy tham vọng như vậy không chỉ mang tính biểu tượng; Chính phủ dự kiến giảm 24% lượng khí thải GHG trong thập kỷ tới. Điều này rất quan trọng cho mục tiêu bao trùm là đạt được mức phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050.
Tại Hàn Quốc, các quy định bắt buộc các nhà sản xuất ô tô phải duy trì lượng khí thải nhà kính (GHG) trung bình dưới một tiêu chuẩn cụ thể. Có hình phạt cho việc không tuân thủ, 50.000 won mỗi g / km hoặc tùy chọn mua tín dụng từ các công ty khác.
Bộ Môi trường chịu trách nhiệm thực hiện các quy định về khí thải đối với động cơ và phương tiện trong nước, với Viện Nghiên cứu Môi trường Quốc gia đóng vai trò là cơ quan tư vấn.
Hàn Quốc áp dụng các tiêu chuẩn khí thải từ các nguồn châu Âu hoặc Mỹ tùy thuộc vào ứng dụng:
-
Xe xăng hạng nhẹ tuân thủ các tiêu chuẩn của Hoa Kỳ / California.
-
Xe diesel hạng nhẹ theo tiêu chuẩn châu Âu.
-
Xe tải hạng nặng và động cơ xe buýt tuân thủ các quy định của châu Âu.
-
Động cơ diesel di động không đường tuân thủ các tiêu chuẩn của Hoa Kỳ.
Hành trình được phê duyệt tín chỉ carbon của Tesla
Sự gia nhập của Tesla vào thị trường tín dụng carbon ở Hàn Quốc bổ sung một khía cạnh mới cho nỗ lực của đất nước để giải quyết lượng khí thải ô tô.
Tuy nhiên, Tesla phải đối mặt với những thách thức trong việc khẳng định mình trên thị trường tín dụng phát thải của Hàn Quốc. Những nỗ lực của nhà lãnh đạo EV ban đầu bị cản trở bởi những hạn chế về quy định hạn chế sự tham gia của các nhà sản xuất ô tô bán hơn 4.500 xe mỗi năm tính đến năm 2009.
Nhưng thông qua những nỗ lực vận động bền bỉ, Tesla Hàn Quốc đã vận động thành công các sửa đổi quy định vào năm 2021 để cho phép họ tham gia.
Rào cản cuối cùng là nhận được sự chấp thuận từ Bộ Môi trường, được cấp vào đầu năm nay. Điều này dọn đường cho Tesla tham gia giao dịch tín chỉ carbon ở Hàn Quốc. Bộ nhấn mạnh quá trình hợp tác liên quan, bao gồm tham vấn với các cơ quan chính phủ khác như Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng.
Việc bán tín chỉ carbon đã được chứng minh là một nguồn doanh thu béo bở cho Tesla, với cơ hội thâm nhập thị trường Hàn Quốc sẵn sàng củng cố vị thế của công ty hơn nữa.
Sự thành công từ tín chỉ carbon của Tesla
Chỉ riêng trong năm 2023, Tesla đã thu về 1,79 tỷ USD từ việc bán tín chỉ carbon. Kể từ năm 2009, tổng doanh thu được tạo ra từ nguồn này đã lên tới gần 9 tỷ USD cho Tesla.
Trong hồ sơ quý đầu tiên năm 2024, Tesla đã tiết lộ thu nhập 442 triệu USD từ việc bán tín chỉ carbon. Số tiền này phản ánh mức tăng khiêm tốn 2% so với quý trước của quý 4 năm 2023, ở mức 433 triệu USD.
Đáng chú ý, doanh thu từ tín dụng này chiếm một phần đáng kể trong thu nhập ròng quý 1 năm 2024 của công ty, lên tới 38,6% trong số 1.144 triệu USD.
Thành công của Tesla tại Hàn Quốc vượt ra ngoài các khoản tín dụng phát thải, với sự phổ biến của Model Y đã đưa Tesla trở thành nhà nhập khẩu xe lớn thứ hai của nước này kể từ tháng 3/2024, vượt qua các thương hiệu lâu đời như Mercedes-Benz. Với 6.025 xe đăng ký vào tháng 3/2024, Tesla đã vững vàng củng cố vị thế trên thị trường ô tô Hàn Quốc.
Tóm lại, việc Tesla gia nhập thị trường tín chỉ carbon của Hàn Quốc thể hiện một cột mốc quan trọng trong nỗ lực mở rộng và bền vững của công ty. Vượt qua các rào cản pháp lý và đảm bảo các vị trí phê duyệt, Tesla đóng một vai trò quan trọng trong việc định hình tương lai của khí thải ô tô ở Hàn Quốc.
THÔNG TIN LIÊN HỆ
TRUNG TÂM CHỨNG NHẬN CHẤT LƯỢNG VÀ PHÁT TRIỂN DOANH NGHIỆP
Trụ sở: Số 35-V5A khu đô thị Văn Phú, phường Phú La, quận Hà Đông, TP. Hà Nội
Email: info@ttqcc.vn Website: www.ttqcc.vn Hotline: 097 669 6229