Nắm bắt xu hướng Net Zero để phát triển thương mại điện tử.
21/06/2024 - 02:08 PM - 34 lượt xem
(TTQCC.VN) - Nắm bắt xu hướng Net Zero để phát triển thương mại điện tử. 

73% người tiêu dùng trực tuyến xem xét tác động của khí hậu khi đưa ra quyết định mua hàng.

66% người tiêu dùng sẵn sàng trả giá cao hơn cho các sản phẩm bền vững, trong đó các thương
hiệu bền vững có tốc độ tăng trưởng nhanh gấp bốn lần so với các thương hiệu không bền vững.

Tăng áp lực từ người tiêu dùng, nhà đầu tư và chính phủ đang thúc đẩy các thương hiệu thương mại điện tử hướng tới sự bền vững và giảm lượng khí thải carbon của họ.

Người tiêu dùng hiện đại đang đòi hỏi sự bền vững

Khách hàng trung thành:  tỷ lệ mua lặp lại cao hơn 4,3 lần khi doanh nghiệp phát triển bền vững và thân thiện với ESG.

Chuyển đổi cao hơn:  tỷ lệ chuyển đổi tăng 12-20% ở các doanh nghiệp bù đắp lượng khí thải carbon.

Vốn rẻ hơn:  các cửa hàng tiết lộ dữ liệu carbon sẽ được tiếp cận với nhiều nhà đầu tư hơn 60% và vốn rẻ hơn 14%.

Để phát triển thương mại điện tử theo xu hướng Net Zero, các doanh nghiệp có thể áp dụng các chiến lược sau:
  • Sử dụng bao bì thân thiện với môi trường.
  • Cung cấp tùy chọn vận chuyển không phát thải carbon.
  • Giới thiệu sản phẩm từ các thương hiệu bền vững.
  • Bao gồm điểm bền vững cho sản phẩm để giúp người tiêu dùng lựa chọn thông minh hơn.
  • Thúc đẩy tư duy kinh tế tuần hoàn để giảm phát sinh rác thải, tiết kiệm tài nguyên và khuyến khích khách hàng tiêu dùng bền vững.
Ngoài ra, việc bù trừ carbon cũng là một chiến lược hiệu quả, nơi các doanh nghiệp có thể hợp tác với các nhà cung cấp bù trừ carbon uy tín để tính toán và bù đắp lượng khí thải của họ.

Carbon Offsetting (Bù đắp khí nhà kính): Hợp tác với các nhà cung cấp uy tín để tính toán lượng khí nhà kính của bạn và đầu tư vào các dự án giảm hoặc loại bỏ khí thải tại nơi khác.

Sử dụng Năng lượng tái tạo: Hãy sử dụng nguồn năng lượng tái tạo để vận hành thương mại điện tử của bạn một cách bền vững.

Tối ưu hóa Logistics: Giảm thiểu tác động môi trường trong vận chuyển và giao hàng1.
Đổi mới trong Đóng gói: Giảm thiểu lãng phí và thúc đẩy kinh tế vòng tròn thông qua đổi mới trong đóng gói.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

TRUNG TÂM CHỨNG NHẬN CHẤT LƯỢNG VÀ PHÁT TRIỂN DOANH NGHIỆP
Trụ sở: Số 35-V5A khu đô thị Văn Phú, phường Phú La, quận Hà Đông, TP. Hà Nội
Email: info@ttqcc.vn         Website: www.ttqcc.vn      Hotline: 097 669 6229